Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

Giá Xăng Tăng Làm Hại Các Cửa Hàng Bán Lẻ

05/08/2011
Giá Xăng Tăng Làm Hại Các Cửa Hàng Bán Lẻ
NEW YORK - Nhiều nhà bán lẻ báo cáo sự gia tăng thương vụ trong tháng 4 được giúp bởi một buổi lễ Phục Sinh vừa rồi, mở rộng xung lực chi tiêu mạnh bắt đầu vào cuối năm ngoái.
Tuy nhiên, một vài cửa hàng cung cấp cho người mua sắm có mức thu nhập thấp đang bắt đầu cảnh báo rằng khách tiêu thụ đang đối diện với áp lực từ giá xăng tăng cao.
Ken Perkins, chủ tịch của RetailMetrics, một công ty nghiên cứu, nói rằng, "Lễ Phục Sinh bán được nhiều hàng.
Nó cho thấy khách tiêu thụ đã tự tin và các thương vụ khá hơn dự đoán dù một vài số đang phát triển khó khăn." Nhưng ông cũng nói tiếp rằng, "Chúng ta đang bắt đầu nhìn thấy bờ vực phía trước vì khách tiêu thụ đang dè dặt trở lại."
Sau đây là một số dữ kiện cho thấy tình trạng còn khó khăn của kinh tế:
- Target báo cáo thu nhập thấp hơn mức dự đoán và người mua sắm đang bị áp lực trên ngân sách gia đình.
- Cửa Hàng Stage Stores phúc trình thu nhập khá nhưng Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc Andy Hall lưu ý rằng "giá xăng lên cao khiến khách hàng thận trọng hơn trong mua sắm."
- Tuần trước, Mike Duke, Tổng Giám Đốc của Wal-Mart, nói rằng công ty của ông đã chứng kiến giá xăng gia tăng ảnh hưởng đến người mua sắm. Ông ấy nói rằng khách hàng của Wal-Mart đang giảm bớt các cuộc du lịch mua sắm, dù họ chi tiêu nhiều hơn cho mỗi lần đi chơi. Hệ thống bán lẻ lớn nhất thế giới không còn báo cáo lợi nhuận hàng tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét